• (Hotline)

Đúc kết hoạt động VHDN VTB - Điều mong đợi đã đến.

Sau hơn 9 tháng hoạt động xây dựng VHDN công ty CP Viettronics Tân Bình (VTB), ngày 04/11/2016, hai đơn vị Doanh Trí & Viettronics Tân Bình đã cùng họp đúc kết. Ngược dòng thời gian, đôi bên cùng nhìn lại những tháng ngày đã qua…

    Vào một ngày gần cuối năm 2015, chiều 23/12/2015, đôi bên đã cùng làm việc với nhau để Doanh Trí cất bước đồng hành xây dựng văn hóa doanh nghiệp VTB.
    Ngày 24 và 25/02/2016, trong tâm trạng hân hoan, phơi phới của tiết xuân Bính Thân, hơn 30 đối tượng thuộc các cấp quản lý của các công ty thành viên và Công ty CP Viettronics Tân Bình đã “Anh em ta về gặp nhau …” cùng hội tụ để tiếp nhận nội dung định hướng trong chương trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp, điểm thêm sắc xuân cho VTB trong mùa xuân Bính Thân này.
    Từ những lời hát, điệu nhạc, tràng vỗ tay theo nhịp của bài hát Nối vòng tay lớn, Đời mình là khúc quân hành… không khí khán phòng ấm lên, sôi động hẳn lên- một sự khởi động tràn đầy năng lượng, khí thế trong lộ trình xây dựng VHDN. Với khúc dạo đầu “Nên hiểu thế nào về văn hóa doanh nghiệp” thông qua sự dẫn dắt nội dung của cô Trương Minh- chuyên gia Doanh Trí, không khí tiếp tục sôi nổi. Sự phấn chấn, rôm rả  trong trao đổi,  chia sẻ về tầm nhìn và  giá trị cốt lõi của doanh nghiệp VTB, đã thể hiện rõ quyết tâm, ý chí của đội ngũ cán bộ quản lý VTB- đặc biệt của Tổng Giám Đốc VTB- trong xây dựng và thực hiện mục tiêu phát triển doanh  nghiệp VTB đến năm 2020.
    Giây phút lắng đọng, khoảnh khắc tự hào, đôi lúc ánh lên niềm kiêu hãnh của thương hiệu Việt thông qua nội dung chia sẻ của một số nhà quản lý VTB: “Nhìn lại chặng đường đã qua, trong hơn 30 năm “vượt lên chính mình” để gầy dựng và phát triển thương hiệu, VTB đã phải đối mặt với nhiều thách thức, khó khăn, trở lực… Nhưng, với tinh thần vượt khó, chấp nhận đương đầu cùng sóng gió, trên tinh thần đoàn kết, hợp tác, xiết chặt tay nhau cùng tiến bước, VTB đã thành công trong khẳng định thương hiệu, uy tín, chất lượng sản phẩm trên thương trường. Đó cũng chính là bản sắc đặc trưng của VTB”.
    Hướng đến năm 2020, với hoài bão VTB sẽ trở thành một trong những công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam…”, trên cơ sở các giá trị cốt lõi được nhiều thành viên chia sẻ: Chuyên nghiệp; Sáng tạo; Chất lượng; Uy tín; Tôn trọng; Minh bạch, dù chông gai nhiều, thách thức không kém, nhưng với tâm và lực của những con người VTB, tầm nhìn, hướng đi sẽ thành hiện thực. VTB- Thương hiệu Việt, niềm tự hào của đội ngũ VTB, của dân Việt.
    Kết tụ tâm- trí- lực của đội ngũ quản lý VTB đã tạo nên giá trị thiết thực trong giai đoạn định hướng của VTB:
           • Tầm nhìn- Ngọn hải đăng soi đường; 
           • Giá trị cốt lõi của VTB- Nền tảng văn hóa doanh nghiệp VTB.
    Là thành quả được hội tụ từ những ước mơ được ấp ủ, những trăn trở suy tư của hơn 30 cán bộ quản lý chủ chốt VTB để đi đến sự đồng thuận và thống nhất về bản sắc VTB, hướng đến sự quyết tâm xây dựng và duy trì hoạt động VH DN để VTB có đủ điều kiện xứng tầm với thương hiệu Việt.
    Khép lại giai đoạn định hướng, khởi động “Cùng hát khúc quân hành” tiến quân vào giai đoạn xây dựng, trong các buổi chiều ngày 28, 29/03 và trọn ngày Thứ Bảy 02/04, với 153 CBNV còn lại của VTB đã cùng tập trung, hợp lực, bắt tay tiếp bước vào giai đoạn xây dựng. Nội dung thiết thực và sôi động, hào hứng trong chia sẻ, nhiều và khá nhiều điều bất ngờ, kỳ thú nhưng đậm tính đa dạng, thiết thực trong hoạt động của từng nhóm đã khơi nguồn cho sự sáng tạo, chuyên nghiệp, hiệu quả, tôn trọng và minh bạch của 5 giá trị cốt lõi này. Từng giá trị cốt lõi gắn kết với từng nhóm được thể hiện đầy đủ ý nghĩa, ý chí hòa lẫn tính hiện thực qua nội dung trình bày, các hình ảnh đặc trưng thông qua từng nét vẽ phác họa biểu tượng đã làm bật lên từng giá trị cốt lõi VTB.
    Hạnh phúc thay với những con người đã góp sức xây dựng, tôn tạo nên giá trị văn hóa VTB từ truyền thống đã có! Nhưng, làm sao để lan tỏa rộng khắp trong mọi lúc, mọi nơi, đến với mọi người?
    Tầm nhìn và giá trị cốt lõi- rất gần mà cũng rất xa nếu không có Giao ước văn hóa
    Để có được sự bền vững trong duy trì văn hóa doanh nghiệp, Giao ước văn hóa VTB đã được hình thành và chính thức được truyền thông trong toàn công ty, là cơ sở để hướng dẫn cho mọi người thực hiện, duy trì và cải tiến trong hoạt động. Đây cũng là bước chuyển hướng tiếp nối qua giai đoạn lan tỏa trong sự đa dạng, phong phú với nhiều loại hình hoạt động.
    Ngày 13/07/2016, toàn thể CB CNV VTB đã có mặt tại Mũi Né- Phan Thiết theo chương  trình du lịch, nghỉ mát hàng năm của đơn vị. Đặc biệt, kỳ nghỉ mát năm nay, Ban TGĐ và BCH Công đoàn công ty đã thống nhất chủ điểm của chuyến đi với một số loại hình hoạt động sao cho bật lên được ý nghĩa 35 năm thành lập doanh nghiệp VTB và giá trị cốt lõi của VHDN VTB.
    Trưa ngày 13/07, tại resort Sanddull Mũi Né, tràn ngập sắc màu VTB qua đồng phục in biểu  tượng vòng lặp với 5 giá trị cốt lõi lượn tròn bao quanh 35 năm thành lập doanh nghiệp VTB trên lưng và ngực áo của CB CNV VTB. 
    Náo nức, tươi vui, nhộn nhịp, rộn ràng giọng nói, tiếng cười…. của gần 300 du khách VTB đã khuấy động bầu không khí, tạo sự sôi động tại vùng biển Mũi Né. Các trò chơi vận động trong team building tại bãi biển, gala dinner vào buổi tối bật sáng lên những gương mặt quý…  đã tạo nên sự kết nối thân tình của tất cả thành viên VTB trong ngôi nhà chung. Sắc màu văn hóa VTB trong chuyến đi biển năm nay đã tạo nên một ấn tượng tốt đẹp, hình thành một dấu ấn đậm nét của những con người mang màu cờ, sắc áo VTB. 
    Thật tuyệt vời cho những hoạt động đã qua. Nhưng, đến đây, để “sống cùng, sống mạnh” văn hóa VTB phải được duy trì. Ai sẽ nhận lãnh sứ mạng thắp sáng không ngừng ngọn đuốc văn hóa này?
    Trung tuần tháng 7/2016, nhóm mẫu VHDN đã được thành lập. Với 14 thành viên trong vị thế hạt nhân, làm nồng cốt trong duy trì hoạt động văn hóa. Trên cơ sở quy chế hoạt động nhóm mẫu văn hóa, với thời lượng được tập huấn về các kỹ năng cần thiết trong hoạt động, nhóm mẫu VH VTB đã giữ được ngọn lửa hồng sưởi ấm bầu không khí văn hóa VTB qua một số loại hình hoạt động được triển khai từ kế hoạch hành động của từng đơn vị. Chấm điểm, đánh giá, phân loại hoạt động trong kỳ, duy trì định kỳ sinh hoạt nhóm mẫu văn hóa để có được sự cải đổi không ngừng trong hoạt động…. đó chính là điểm đến trong duy trì hoạt động VHDN VTB.
    Văn hóa VTB- Nụ cười VTB, niềm tin và chiến thắng của VTB, niềm tự hào của thương hiệu Việt!
    Trong tư thế sẵn sàng, chủ động và tiến công, ánh lửa văn hóa doanh nghiệp sẽ luôn được CBCNV VTB nâng niu gìn giữ, sẽ luôn rực sáng để soi đường, dẫn hướng công ty Viettronics Tân Bình san bằng gian khó, đến đỉnh vinh quang./.

Nhận xét
1
Bạn cần hỗ trợ?