lacoste topanky
  • 0913 63 77 83 (Hotline)
  • dvt@doanhtri.edu.vn

Làm thế nào để nâng cao hiệu quả làm việc cá nhân?

Đây chính là chủ đề workshop được tổ chức tại Imperial Hotel – TP. Vũng Tàu vào sáng ngày 20/11/2010 với sự tham dự của 32 thành viên trực thuộc Công ty Liên doanh Điều hành Cửu Long (CLJOC).
 Có rất nhiều ý kiến phong phú và đa dạng được “bung” ra khi cùng chia sẻ vấn đề “Điều gì khiến bạn chưa hài lòng trong công việc của mình?”  Rất nhiều, nhiều…. và lắm điều chưa hài lòng. Nào là:
 - Thông tin đến không kịp thời, không đủ ….
 - Sự phối hợp chưa tốt trong công việc
 - Ôm đồm quá nhiều việc
 - Chủ quan trong công việc
 - Không có kế hoạch trong công việc
 - Sử dụng thời gian không hiệu quả
 - Dễ tự mãn
 - Dễ bị “stress”
 - Công việc vẫn bám theo khi về đến nhà…
 

Qua trao đổi, chia sẻ, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sự hạn chế về hiệu quả trong công việc, tuy nhiên có thể đồng thuận tựu trung về bốn nguyên nhân chính: 
 1- Chưa lập kế hoạch công việc. Nếu đã có kế hoạch công việc: chưa tuân thủ tốt kế hoạch công việc.
 2- Quản lý và sử dụng thời gian chưa hiệu quả
 3- Thiếu tư duy tích cực
 4- Giao tiếp trong công việc chưa hiệu quả


 Qua những điều chia sẻ, xoay quanh bốn nguyên nhân chính và đặc biệt là hiện tượng “stress”: làm thế nào để ngăn ngừa stress? Khi bị stress nên làm như thế nào khi công việc vẫn cứ tiếp tục đến? Giảng viên của Doanh Trí và hơn 30 thành viên của CLJOC đã tạo nên sự sôi động liên tục thông qua trao đổi, tranh luận, bầu không khí workshop nhộn nhịp hẵn lên khi có nhiều, nhiều cánh tay phát tín hiệu có ý kiến.
 12 giờ đã đến, Workshop với chủ đề “ Làm thế nào để nâng cao hiệu quả làm việc cá nhân” đã khép lại. Trong tâm trạng luyến tiếc nhưng vẫn phải chia tay, tuy không trao đổi trực tiếp với nhau nhưng mọi người ngầm hiếu rằng: đã “ngộ”  ra được nguyên nhân ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc cá nhân, điều chắc chắn là mọi người sẽ tìm cách khắc phục và ngăn ngừa loại trừ các nguyên nhân trên, đồng thời, để hiệu quả làm việc của bản thân ngày càng được nâng cao, điều cơ bản là phải  tạo được niềm vui, phấn khích trong công việc với sự cải tiến kịp thời trong phương pháp làm việc và tư duy tích cực trong công việc.


Đặc biệt, hãy luôn nhớ rằng nên lập kế hoạch cho cuộc sống và cho công việc vì “không lập kế hoạch là đã lập kế hoạch cho sự thất bại”.
 Nào, hãy cùng xiết chặt tay nhau để nâng cao hiệu quả làm việc cá nhân bắt đầu từ ngày hôm nay.

 

 

 

 

Nhận xét
1
Bạn cần hỗ trợ?